Urê trong dung dịch xử lý khí thải AdBlue là gì? 

Urê trong dung dịch xử lý khí thải AdBlue là gì? Urê là thành phần chính trong dung dịch AdBlue/ DEF, giúp giảm lượng khí thải của động cơ diesel. Khi được phun vào luồng khí thải, urea sẽ giúp phân hủy khí thải nitơ oxit (NOx) có hại thành nitơ và hơi nước. Quá trình phân hủy này được gọi là khử xúc tác chọn lọc (SCR). 

Vì vậy, urê là chất khử hoàn hảo để sử dụng dung dịch xử lý khí thải. Độ hòa tan cao và bản chất không độc hại của dung dịch cho phép giảm NOx an toàn và hiệu quả trong khí thải động cơ diesel. Urê cung cấp giải pháp lý tưởng để làm cho động cơ diesel sạch hơn và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. 

Nồng độ Urê trong dung dịch AdBlue/DEF 

AdBlue/DEF bao gồm 32,5% urê tinh khiết cao và 67,5% nước khử ion. Nồng độ urê này rất quan trọng đối với hoạt độn của hệ thống xử lý khí thải SCR. Quá nhiều hoặc quá ít urê có thể làm giảm hiệu quả của hệ thống trong việc giảm phát thải NOx. 

Các thử nghiệm mở rộng đã xác định rằng: 

  • Nồng độ urê đạt chuẩn 32,5% cung cấp sự cân bằng urê lý tưởng để đạt được quá trình chuyển đổi NOx hiệu quả đồng thời tránh các vấn đề tiềm ẩn như hình thành cặn tinh thể trong hệ thống xả theo thời gian do nồng độ urê quá cao. 
  • Nồng độ urê thấp hơn 32,5% sẽ làm giảm hiệu suất chuyển đổi NOx.  

Ngoài ra, việc bảo quản dung dịch xử lý khí thải đúng cách cũng rất quan trọng, để duy trì nồng độ urê cần thiết. Các xe cũng có cảm biến để phát hiện nồng độ urê không phù hợp trong bình chứa dung dịch AdBlue/ DEF và sẽ kích hoạt hệ thống cảnh báo nếu nồng độ quá cao hoặc quá thấp. Vì vậy, việc duy trì nồng độ urê 32,5% chính xác là rất quan trọng để giảm phát thải NOx hiệu quả. 

Tiêu chuẩn chất lượng cho AdBlue/ DEF 

Để đảm bảo hiệu suất và độ an toàn tối ưu, Diesel Exhaust Fluid (DEF/AdBlue) phải tuân thủ các yêu cầu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. 

Để đảm bảo hiệu suất và an toàn tối ưu, Dung dịch xử lý khí thải Diesel (DEF) phải đáp ứng các yêu cầu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. 

Một số tiêu chuẩn chất lượng chính đối với DEF bao gồm: 

  • Nồng độ: Nồng độ DEF phải là 32,5% urê tinh khiết và 67,5% nước khử khoáng theo trọng lượng. Ngay cả những thay đổi nhỏ về nồng độ cũng có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả hoạt động của DEF. 
  • Độ tinh khiết: Các tạp chất như canxi, magiê, natri và kali được giới hạn ở mức rất thấp (tính bằng phần triệu). Các chất gây ô nhiễm có thể ăn mòn các thành phần của hệ thống hoặc làm tắc nghẽn kim phun. 
  • Lưu trữ: DEF phải duy trì độ tinh khiết trong ít nhất một năm sau khi sản xuất nếu được bảo quản đúng cách ở nhiệt độ từ -11°C đến 30°C. Bể chứa và thiết bị phân phối tại các trạm bơm DEF phải tránh các điều kiện có thể dẫn đến tạp chất. 
  • Xử lý: Các tiêu chuẩn yêu cầu bao bì phù hợp, quy trình xử lý và vật liệu tương thích để ngăn chặn sự suy giảm chất lượng DEF trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. 

Bảo quản dung dịch AdBlue/ DEF đúng cách 

Để duy trì chất lượng và hiệu quả, dung dịch xử lý khí thải diesel AdBlue (DEF) phải được bảo quản đúng cách. DEF cần được giữ ở nhiệt độ từ 12°F đến 86°F (-11°C đến 30°C) ở nơi khô ráo, thoáng mát. 

DEF có thời hạn sử dụng 12 tháng khi được bảo quản đúng cách trong thùng chứa kín. Dung dịch này có thể bị phân hủy sau khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao vượt quá 86°F, làm giảm nồng độ urê. 

Bảo quản dung dịch AdBlue/ DEF ở những nơi có nhiệt độ dao động cũng có thể gây ra hiện tượng ngưng tụ bên trong bể hoặc thùng chứa. Nước có thể làm loãng nồng độ urê, do đó, tốt nhất là tìm một khu vực có nhiệt độ ổn định, vừa phải. 

Urê trong DEF là gì ? Không bao giờ được để DEF trong xe có nhiệt độ bên trong cao hơn 140°F (60 độ C) hoặc dưới ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ và tia cực tím sẽ nhanh chóng phân hủy urê. 

Việc tuân thủ các hướng dẫn bảo quản thích hợp sẽ duy trì chất lượng và hiệu quả của DEF theo thời gian. Bảo quản thích hợp giúp tránh tình trạng DEF bị suy giảm và không còn đáp ứng các thông số kỹ thuật bắt buộc. 

Tóm lại 

Dung dich xử lý khí thải  diesel AdBlue (DEF) đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống khí thải của động cơ diesel. Khi động cơ diesel tiếp tục trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các ứng dụng hạng nặng như xe tải và xe buýt, việc sử dụng DEF / AdBlue dự kiến sẽ tiếp tục tăng. 

Hầu hết các nhà sản xuất động cơ diesel đều sử dụng hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR) dựa trên phun DEF. Các quy định nghiêm ngặt về khí thải trên toàn thế giới cũng thúc đẩy việc áp dụng SCR ngày càng tăng. Trong khi các hệ thống SCR ban đầu gặp một số khó khăn về mặt kỹ thuật, những tiến bộ trong kim phun DEF, mô-đun định lượng và cảm biến đã mang lại hiệu suất đáng tin cậy hơn. 

Với thành tích đã được chứng minh và các quy định về khí thải yêu cầu giảm NOx, DEF có khả năng sẽ tiếp tục là tác nhân kiểm soát khí thải chủ đạo được sử dụng với động cơ diesel trong tương lai gần. Sự phát triển của dầu diesel cho các ứng dụng vận tải thương mại, nông nghiệp và công nghiệp đảm bảo rằng việc sử dụng rộng rãi DEF sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn cầu. 

Hotline: 0886 634 634

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 by Madin Co., LTD Signature Footer